Tạm dừng để kiểm tra sau sự cố máy bay ATR-72 rơi bánh

Posted: Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013 by Unknown in Nhãn:
0





Máy bay có trục trặc nên mãi mới hạ cánh được và khi hạ cánh, nhân viên sân bay mới phát hiện máy bay này đã rơi mất một bánh và tổ lái cũng không hề biết máy bay bị rơi bánh từ trước.



Một chiếc máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines


Chiếc máy bay ATR72 này chở theo 41 hành khách,  đây là sự cố hi hữu lần đầu tiên xảy ra với một chiếc ATR-72 của hãng.


Các nhà chức trách cho hay họ đã tung lực lượng đi tìm kiếm cả hai sân bay Cát Bi và Đà Nẵng nhưng chưa tìm thấy chiếc bánh bị mất. Do đó, Cục Hàng không cho rằng máy bay bị rơi bánh ở ngoài địa phận sân bay. Hiện các lực lượng chức năng đang tìm hiểu nguyên nhân của sự cố.


Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đây là sự cố được xếp vào hạng nghiêm trọng, mặc dù chuyến bay vẫn hạ cánh an toàn.


Người phát ngôn của Vietnam Airlines cũng đã xác nhận sự việc. Trước mắt, hãng cho dừng bay lập tức đối với chiếc máy bay mất bánh. Toàn bộ đội tàu bay ATR-72 cũng sẽ bị dừng khai thác để kiểm tra trục càng trước, ngay khi hoàn tất các hành trình đang thực hiện.


Chiếc ATR-72 vừa dính sự cố mang số hiệu đăng ký B 219, xuất xưởng năm 2009, Vietnam Airlines đưa vào khai thác ở Việt Nam từ ngày 13/10/2009. Ngày kiểm tra kỹ thuật định kỳ gần nhất của chiếc máy bay này là ngày 21/9/2013.


Chánh văn phòng đối ngoại của Tổng công ty hàng không Việt Nam – ông Lê Trường Giang cho biết Vietnam Airlines đang thành lập một tổ điều tra nguyên nhân của sự cố nêu trên.


Theo ông Giang, đây là sự cố hi hữu lần đầu tiên xảy ra đối với máy bay ATR-72. Vietnam Airlines đã báo cáo sơ bộ sự việc với Cục Hàng không Việt Nam; đồng thời, hãng cũng đã thông báo cho nhà sản xuất để phối hợp điều tra tìm hiểu nguyên nhân trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.


Trước mắt, Vietnam Airlines sẽ cho dừng khai thác chiếc máy bay gặp sự cố và toàn bộ đội tàu bay ATR-72 (khoảng 10 chiếc) cũng sẽ được dừng khai thác để kiểm tra trục càng trước ngay khi hoàn tất các hành trình đang thực hiện.


Phong Nhĩ (Tổng hợp)


















soc bay

0 nhận xét: